10 tuyệt chiêu chăm sóc da mùa hè mềm mại, sáng khỏe

10 tuyệt chiêu chăm sóc da mùa hè mềm mại, sáng khỏe

Thời tiết mùa hè dễ khiến da bị sạm đen, cháy nắng và thiếu độ ẩm. Vì vậy quy trình chăm sóc da mùa hè nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi người. Hãy cùng khám phá 10 mẹo được chuyên gia da liễu bật mí giúp nuôi dưỡng làn da luôn trắng mịn, rạng rỡ ngay cả trong những ngày hè oi bức nhé! Dưới đây sẽ là 10 bí kíp chăm sóc da mùa hè mà bạn nên thử ngay để sở hữu nước da mịn màng, tươi sáng: 

1. Đừng quên dùng kem chống nắng chăm sóc da mùa hè

Ánh nắng, tia UV là tác nhân khiến làn da sạm đen và kém xinh vào mùa hè. Ngay cả khi bạn đã che chắn bằng nón, khẩu trang, kính mát,… thì các tia cực tím vẫn có thể xuyên qua và gây hại cho da. Vì vậy ngay cả khi đang ở trong nhà hoặc nơi râm mát, bạn cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng. 

Sử dụng kem chống nắng dưỡng da mùa hè

Kem chống nắng là trợ thủ đắc lực bảo vệ da khỏi ánh mặt trời

Bạn hãy nhớ đọc các thông tin quan trọng của kem chống nắng như: chỉ số SPF, PA,… để chọn được sản phẩm phù hợp. Hãy thoa 1 lớp kem chống nắng mỏng nhẹ lên da hàng ngày vừa làm lớp lót trang điểm vừa giúp bảo vệ da toàn diện nhất.

2. Uống đủ nước để cung cấp độ ẩm cho da

Mùa hè oi bức khiến cơ thể đổ mồ hôi và mất nước. Lúc này làn da cũng dễ trở nên thô ráp, nứt nẻ sần sùi. Vì thế bạn cần uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày để chăm sóc da mùa hè. Bạn có thể tính được nhu cầu nước của cơ thể theo công thức của Viện Dinh dưỡng như sau:

Nhu cầu nước/ ngày = chỉ số cân nặng (kg) x 40ml 

Ví dụ bạn có cân nặng là 60kg => lượng nước cần/ ngày = 60 x 40= 2400 ml = 2.4 lít

Ngoài uống nước lọc, bạn có thể bổ sung lượng nước cho cơ thể thông qua trái cây (bưởi, cam, chanh, dưa hấu,…) hoặc nước canh.

Uống đủ nước để dưỡng ẩm cho da

Uống đủ lượng nước cần thiết để da không bị khô, nứt nẻ.

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên giữ da luôn thông thoáng

Các tế bào chết trên da là lý do khiến da sạm đen và dễ gây bít tắc lỗ chân lông nổi mụn. Do đó việc tẩy tế bào chết đóng vai trò rất quan trọng trong bước chăm sóc da. Bạn nên thực hiện khoảng 2 lần/ tuần để giữ lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế nổi mụn và giúp làn da tươi sáng hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tẩy tế bào chết chiết xuất thiên nhiên từ hạt cafe, than hoạt tính, quế hồi,… an toàn với mọi loại da. 

4. Chăm sóc da mùa hè với sữa rửa mặt dưỡng ẩm

Sữa rửa mặt có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da. Tuy nhiên nhiều sản phẩm làm sạch sâu dễ khiến da mất độ ẩm, căng rát khó chịu nhất là trong thời tiết ngày hè khô nóng. Do đó bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt có bổ sung các thành phần cấp ẩm, dưỡng da mềm mại, không bị khô da sau khi dùng.

Sữa rửa mặt S-SKIN không khiến da bị khô căng, khó chịu. 

Sữa rửa mặt S-Skin Gel Cleanser rất lý tưởng cho cả những người có làn da khô, dễ kích ứng. Sản phẩm có chiết xuất cây phỉ trà xanh giúp hạn chế bã nhờn, kháng khuẩn hiệu quả. Cùng với đó là thành phần Hyaluronic Acid giúp dưỡng ẩm da từ sâu bên trong, Acid Citric tái tạo tế bào mới, giúp da luôn ẩm mượt. S-Skin Gel Cleanser làm sạch nhẹ nhàng, mang lại cảm giác dịu nhẹ thoải mái cho da. 

5. Xịt khoáng để cấp ẩm tức thì cho da

Khi đi ngoài đường nắng nóng mùa hè hoặc ngồi lâu trong phòng điều hòa, da bạn dễ bị mất nước. Lúc này xịt khoáng là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để cấp ẩm tức thì cho da. Những tia nước dạng sương dễ dàng thẩm thấu vào lỗ chân lông, mang đến cảm giác mát lạnh tỉnh táo ngay lập tức. Ngoài ra xịt khoáng còn được sử dụng để khóa lớp makeup hữu hiệu. 

6. Chăm sóc da mùa hè với mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ là sản phẩm cung cấp dưỡng chất giúp dưỡng da và phục hồi da từ sâu bên trong. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm mặt nạ đa dạng trên thị trường như mặt nạ giấy, mặt nạ kem,… Bạn có thể tận dụng cả các sản phẩm rau củ quả có sẵn trong nhà để đắp mặt nạ như dưa leo, cà chua, khoai tây,… Hãy nhớ rửa mặt sạch với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất hơn. Sau khi đắp mặt nạ xong thì rửa lại bằng nước lạnh để khóa lượng tinh chất bên trong.

Đắp mặt nạ thường xuyên giup dưỡng da cực tốt

Đắp mặt nạ thường xuyên để tái tạo, phục hồi da.

7. Chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh

Ngoài các sản phẩm skincare thì chế độ ăn cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc da mùa hè. Các món ăn chế biến nhiều dầu mỡ, nhiều tinh bột hoặc gia vị cay nóng,… dễ khiến làn da nổi mụn kém xinh. Vì thế bạn cần xây dựng 1 thực đơn hợp lý đầy đủ nhóm dưỡng chất cần thiết. 

Chăm sóc da mùa hè với chế độ ăn uống khoa học

Hãy tăng cường rau củ quả giàu vitamin khoáng chất, các thực phẩm lành mạnh như cá, các loại hạt,… để làn da luôn rạng rỡ. Mùa hè là thời điểm thích hợp để bạn thưởng thức các món salad rau củ hay sinh tố trái cây vừa mát vừa tốt cho da.

8. Tập luyện thể thao đều đặn

Việc tập luyện thể dục thể thao tưởng rằng không ảnh hưởng gì đến làn da lại có mối quan hệ rất mật thiết đấy nhé! Mỗi ngày hãy dành ra khoảng 30 phút để vận động nhẹ nhàng giúp tăng cường tuần hoàn máu nuôi dưỡng làn da hồng hào tươi tắn. Không chỉ vậy vóc dáng của bạn cũng được cải thiện tích cực, hạn chế thừa cân dẫn đến các vết rạn da. Bạn chỉ cần lưu ý không luyện tập khung giờ từ 10h sáng đến 4h chiều để tránh tia UV có hại.

9. Không lạm dụng make-up

Trong thời điểm nắng nóng, lớp trang điểm nếu quá dày sẽ khiến da đổ dầu nhiều gây bít tắc lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến thâm mụn trên da. Vì thế nếu không ra ngoài, bạn nên hạn chế trang điểm hoặc chọn lớp makeup mỏng nhẹ. Đặc biệt bạn đừng quên tẩy trang thật kỹ ngay khi về đến nhà với nước tẩy trang dịu nhẹ.

10. Chăm sóc da mùa hè với kem dưỡng da

Kem dưỡng da S-Skin có tác dụng dưỡng ẩm, kiềm dầu rất phù hợp với làn da mùa hè

Kem dưỡng da S-SKIN vừa trị mụn vừa dưỡng ẩm, chống lão hóa da hiệu quả.

 

Vào mùa hè, da phải đối mặt với tình trạng thiếu độ ẩm và nổi mụn. Vì thế việc chọn kem dưỡng da vừa giúp dưỡng ẩm vừa giúp trị mụn chính là lựa chọn hoàn hảo. 

Kem dưỡng da ban ngày S-SKIN là sản phẩm nhận được sự yêu thích của đông đảo khách hàng. S-SKIN ứng dụng công nghệ Nano Osmotic giúp các hoạt chất siêu nhỏ dễ dàng thẩm thấu vào tận sâu lỗ chân lông để tái tạo da. Thành phần Niacinamide giúp se khít lỗ chân lông, giảm sưng tấy do và thâm sẹo do mụn. Cùng với đó là trà xanh, đất sét và tinh dầu Jojoba kháng khuẩn, nuôi dưỡng làn da mềm mịn, làm dịu vùng da đang tổn thương. Bạn đừng bỏ qua sản phẩm tuyệt vời trong các bước chăm sóc da ngày hè nắng nóng.

Trên đây là 10 bí quyết chăm sóc da mùa hè mà bạn nên lưu ý để có 1 làn da khỏe mạnh, tươi tắn. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tư vấn skincare tiếp theo của chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin cùng chủ đề

  • Da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm, cách chọn sản phẩm phù hợp
    Da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm, cách chọn sản phẩm phù hợp

    Da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm hay không là băn khoăn của rất nhiều khách hàng. Có người cho rằng kem dưỡng ẩm chỉ dành cho da khô. Da dầu dùng dưỡng ẩm sẽ khiến tiết dầu nhiều hơn và tình trạng mụn thêm nghiêm trọng. Tuy nhiên đây là 1 quan[…]

  • Top 5 sữa rửa mặt trị mụn cho nam hiệu quả nhất 2022
    Top 5 sữa rửa mặt trị mụn cho nam hiệu quả nhất 2022

    Có thể bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng nam giới lại là nhóm đối tượng có nguy cơ đối mặt với vấn đề thâm mụn cao hơn nữ giới. Kết cấu da phái mạnh dày hơn, tuyến dầu cũng hoạt động mạnh mẽ hơn dễ dẫn đến bít tắc lỗ chân lông gây[…]

  • 4 cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng tại nhà cực đơn giản

    Có thể bạn chưa biết, kem đánh răng cũng là một “giải pháp” làm đẹp nhanh chóng và tiết kiệm của nhiều bạn trẻ hiện nay. Đó là do trong kem đánh răng có chứa thành phần đặc trưng có tác dụng giảm sưng, loại bỏ mụn hiệu quả, điển hình là mụn đầu đen.[…]