Da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm, cách chọn sản phẩm phù hợp

Da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm, cách chọn sản phẩm phù hợp

Da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm hay không là băn khoăn của rất nhiều khách hàng. Có người cho rằng kem dưỡng ẩm chỉ dành cho da khô. Da dầu dùng dưỡng ẩm sẽ khiến tiết dầu nhiều hơn và tình trạng mụn thêm nghiêm trọng. Tuy nhiên đây là 1 quan điểm sai lầm vì da dầu mụn cũng cần được cấp ẩm đầy đủ như các loại da khác. S-SKIN sẽ giải đáp chi tiết vì sao bạn vẫn cần sử dụng kem dưỡng ẩm dù sở hữu làn da bóng dầu cũng như cách chọn sản phẩm phù hợp qua bài viết sau đây:

Da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm không?

Đầu tiên, bạn cần nắm được các đặc trưng của da dầu. Da dầu là loại da mà lượng dầu nhờn tiết ra nhiều hơn so với thông thường đặc biệt ở vùng chữ T trên mặt và hai bên má. Hàm lượng bã nhờn tồn đọng trên da nhiều gây bít tắc lỗ chân lông và dễ nổi mụn. Vậy da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm hay không?

Da dầu mụn có nên sử dụng kem dưỡng ẩm không

Da dầu mụn vẫn cần sử dụng kem dưỡng ẩm như các loại da khác. 

Bản chất của da dầu chính là làn da thiếu nước, mất cân bằng độ ẩm khiến tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. Bên cạnh đó, các phương pháp trị mụn có xu hướng làm da bị khô và bị kích ứng. Việc bạn sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp khả năng dung nạp dưỡng chất trị mụn của da tốt hơn. Vì vậy quan điểm da dầu mụn không cần cấp ẩm là sai lầm. Ngược lại kem dưỡng ẩm là bước rất cần thiết để cải thiện tình trạng mụn, bóng dầu trên da. Tuy nhiên để tránh việc phản tác dụng, bạn cần chọn lựa sản phẩm dưỡng da kỹ càng và tuân thủ theo các nguyên tắc chăm sóc da dầu mụn.

Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da dầu mụn

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi dưỡng ẩm cho da dầu mụn, bạn cần lưu ý đến các yếu tố dưới đây:

Thành phần nên có trong kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn

Da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm nhưng dùng sản phẩm nào là vấn đề khiến không ít người đau đầu. Các sản phẩm cấp ẩm cho da dầu nên chứa các thành phần cấp ẩm hiệu quả, làm sạch da dịu nhẹ, không gây kích ứng và không để lại cảm giác nhờn rít trên da như:

Kem dưỡng ẩm chiết xuất từ lá trà xanh vừa có tác dụng kháng viêm vừa có tác dụng cấp ẩm cho làn da

Chiết xuất từ trà xanh giúp dưỡng ẩm và làm sáng da hữu hiệu.

  • Niacinamide: Hoạt chất tăng cường hấp thụ bã nhờn giảm hiện tượng bóng dầu trên da đồng thời thúc đẩy sản xuất collagen tái tạo và tăng cường đề kháng cho da.
  • Đất sét: vừa có tác dụng dưỡng ẩm vừa hạn chế tiết dầu nhờn trên da. Một số loại đất sét như Kaolin và Bentonite còn giúp nâng tone da, giảm thâm sẹo do mụn.
  • Retinol: dẫn xuất vitamin A giúp cấp ẩm tức thì cho da, tiêu viêm giảm mụn, se khít lỗ chân lông và làm chậm quá trình lão hóa da. 
  • Trà xanh là thành phần làm sạch sâu mà vẫn dịu nhẹ, loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho da. Từ đó giúp giảm viêm sưng tấy đỏ do mụn và dưỡng da mềm mịn. 
  • Tinh dầu Jojoba: Dưỡng ẩm, ngăn chặn tình trạng nứt nẻ bong tróc trên da và chống lại các dấu hiệu lão hóa da.
  • Acid glycolic: là hợp chất vừa dưỡng ẩm vừa giảm lượng dầu bài tiết ra giúp lỗ chân lông thông thoáng.
  • Acid Hyaluronic: cấp ẩm nhanh chóng cho những làn da đang thiếu nước mà không gây bóng dầu hay kích ứng mẩn đỏ.

Thành phần cần tránh cho da dầu mụn

Da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm nhưng cần tránh các sản phẩm chứa các thành phần dưới đây:

  • Kem dưỡng ẩm gốc dầu: Những sản phẩm kem dưỡng da chứa dầu khoáng hoặc vitamin E sẽ vô tình khiến da bóng dầu hơn. 
  • Chứa chất nút nặng: Chất nút giúp khóa độ ẩm trong da rất tốt cho da khô nhưng không phải lựa chọn tốt cho da dầu. Bởi vì với làn da tiết nhiều dầu, chất nút sẽ khiến cả lượng dầu nhờn bít tắc lại ở lỗ chân lông làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Thời điểm thích hợp sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn

Thời gian sử dụng kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da

Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày để da luôn được cấp ẩm kịp thời.

1 yếu tố quan trọng không kém quyết định hiệu quả của việc chăm sóc da đó là thời điểm dùng kem dưỡng ẩm. Theo đó bạn nên rèn thói quen sử dụng kem dưỡng da hàng ngày để cấp ẩm đều đặn cho da. Trường hợp bạn làm việc ở môi trường nóng bức hoặc ngồi máy lạnh cả ngày cũng nên thoa kem dưỡng ẩm để lấy lại cân bằng độ ẩm cho da.

S-SKIN – kem dưỡng ẩm trị mụn tuyệt vời cho da dầu mụn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho làn da dầu mụn. Trong đó S-SKIN đang được rất nhiều khách hàng đánh giá cao. Sản phẩm ứng dụng công nghệ Nano Ocmostic độc quyền cùng các thành phần thiên nhiên như: trà xanh, tinh dầu Jojoba,… vừa cấp ẩm tức thì vừa giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, trị thâm mụn hiệu quả. Công nghệ Nano Ocmostic sẽ giúp đưa các hoạt chất siêu nhỏ vào sâu bên trong lỗ chân lông để nuôi dưỡng làn da ẩm mượt và tái tạo vùng da tổn thương do mụn.

Kem dưỡng trị mụn S-SKIN vừa dưỡng ẩm vượt trội vừa phát huy tối đa công dụng trị mụn

Kem dưỡng trị mụn S-SKIN vừa dưỡng ẩm vượt trội vừa phát huy tối đa công dụng trị mụn.

Bảng thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng phù hợp với cả làn da mụn, nhạy cảm của người Á Đông. Kem dưỡng trị mụn S-SKIN không chứa gốc dầu và chất nút nặng nên thẩm thấu rất nhanh trên da, không để lại cảm giác nhờn rít và bóng dầu. Đây là sản phẩm mà những người đang chật vật với vấn đề da dầu mụn nhất định phải có!

Trên đây là bài viết lý giải da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm không cũng như hướng dẫn bạn cách chọn kem dưỡng da phù hợp. Hy vọng bạn sẽ sớm chia tay tình trạng thâm mụn và đón chào 1 làn da rạng rỡ tươi sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin cùng chủ đề

  • Top 5 sữa rửa mặt trị mụn cho nam hiệu quả nhất 2022
    Top 5 sữa rửa mặt trị mụn cho nam hiệu quả nhất 2022

    Có thể bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng nam giới lại là nhóm đối tượng có nguy cơ đối mặt với vấn đề thâm mụn cao hơn nữ giới. Kết cấu da phái mạnh dày hơn, tuyến dầu cũng hoạt động mạnh mẽ hơn dễ dẫn đến bít tắc lỗ chân lông gây[…]

  • 10 tuyệt chiêu chăm sóc da mùa hè mềm mại, sáng khỏe
    10 tuyệt chiêu chăm sóc da mùa hè mềm mại, sáng khỏe

    Thời tiết mùa hè dễ khiến da bị sạm đen, cháy nắng và thiếu độ ẩm. Vì vậy quy trình chăm sóc da mùa hè nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi người. Hãy cùng khám phá 10 mẹo được chuyên gia da liễu bật mí giúp nuôi dưỡng làn da luôn trắng[…]

  • 4 cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng tại nhà cực đơn giản

    Có thể bạn chưa biết, kem đánh răng cũng là một “giải pháp” làm đẹp nhanh chóng và tiết kiệm của nhiều bạn trẻ hiện nay. Đó là do trong kem đánh răng có chứa thành phần đặc trưng có tác dụng giảm sưng, loại bỏ mụn hiệu quả, điển hình là mụn đầu đen.[…]